Home $ có thai(Pregnancy) $ 5 điều tôi muốn tôi biết trước khi đi nghỉ cùng con

5 điều tôi muốn tôi biết trước khi đi nghỉ cùng con

có thai(Pregnancy) | 0 Lời bình

[spbsm-share-buttons]

Trước khi có con gái, tôi và chồng đã mất gần một năm rưỡi đi du lịch bằng cuộc sống sau một chiếc xe bán tải và ba lô. Ngay cả trước cuộc hành trình chỉ có một lần trong đời này, các kỳ nghỉ của chúng tôi đều rất phiêu lưu. Chúng tôi đi bộ đường dài qua một hòn đảo ở Caribê và ngủ trên võng trên dây thắt lưng. Chúng tôi ở với một người Nga ở Havana. Chúng tôi ngủ trong chiếc xe thuê của mình và ăn xúc xích để xem Hawaii. Chúng tôi đã quen với việc đi bộ đường dài đến đáy của Grand Canyon. Hoặc cắm trại để xem sói. Ở trên bãi biển từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn.

Chúng tôi vừa trở về sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần đầu tiên với con gái, nơi chúng tôi lái xe từ nhà ở Tây Virginia đến một vùng nông thôn của Panhandle của Florida gần Rừng quốc gia Apalachicola. Chúng tôi đã lên kế hoạch đi bộ đường dài qua các vùng đất bằng phẳng của Florida, nằm dài trên bãi biển và thực hiện nó dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.

Chúng tôi đã như vậy, rất sai lầm.

Đi nghỉ với một đứa trẻ mười tám tháng tuổi không giống như đi nghỉ mát.

Mặc dù chúng tôi đã thu nhỏ kế hoạch của mình trở lại những gì tôi sẽ coi là một kỳ nghỉ thư giãn, chúng tôi vẫn bị sốc về cách chuyến đi của chúng tôi thực sự diễn ra. Nếu bạn là lần đầu làm mẹ như tôi, đây là năm điều tôi ước tôi biết khi đi nghỉ cùng con:

1. Bạn sẽ không ngủ.

Nếu bạn đi đủ lâu, cuối cùng bạn sẽ làm được, nhưng những ngày đầu tiên sẽ rất khó khăn. Con gái của chúng tôi là một người rất hay ngủ, nhưng việc ở trong một căn phòng mới với quạt trần ở một nơi khác và thiết bị điều hòa cửa sổ thay vì điều hòa trung tâm tương đương với việc ở trên sao Hỏa. Không có gì ổn cả. Con gái chúng tôi chưa bao giờ ngủ trên giường với chúng tôi trước đây. Sau nhiều đêm không ngủ, chúng tôi lên đường.

Nó thật đẹp. Chồng tôi đã rơi nước mắt khi cô ấy rời xa tôi và nép vào anh vào một trong những đêm đó. Khi chúng tôi về nhà, có một cuộc chiến ngắn ngủi về việc ngủ trong cũi của cô ấy, nhưng nó chỉ kéo dài chưa đầy hai ngày. Tôi ước gì chúng ta sẽ đến sớm hơn. Chúng tôi có thể không ngủ như cách chúng tôi ở nhà, nhưng tất cả chúng tôi sẽ ngủ.

2. Bạn sẽ không đọc.

Bạn thật ngớ ngẩn khi đóng gói những cuốn sách không được làm bằng bảng. Tôi đã đóng gói một vài cuốn sách và tạp chí. Điều gần nhất tôi đọc được là nằm dưới tấm trải giường trên giường của chúng tôi trên điện thoại của tôi trong khi chồng tôi ôm con gái tôi cho đến khi cô ấy ngủ.
Tôi nghĩ vào giữa ngày tôi sẽ đọc trong khi con gái tôi ngủ trưa. Hóa ra cô ấy chỉ ngủ trưa khi chúng tôi đang lái xe. Khoảng thời gian này, việc đọc không có trong thẻ và tôi có thể đã tiết kiệm cho mình một căn phòng quý giá nào đó và sự thất vọng bằng cách bỏ lại bộ sưu tập sách của mình. Lần sau, tôi sẽ chỉ mang theo một chiếc để phòng trường hợp một ngày nào đó tôi gặp may.

3. Quên rám nắng trên bãi biển.

Tôi nghĩ con tôi sẽ ngủ trưa trên bãi biển trong lều bóng râm của chúng tôi hoặc chồng tôi sẽ đưa con đi dạo biển một chút và tôi sẽ nằm ra và tắm nắng. Có thể em bé của bạn không giống như một con vật hoang dã, nhưng của tôi là như vậy. Thả lỏng trong tự nhiên, cô ấy cần tất cả những người trông coi vườn thú trong đất để kiểm soát cô ấy. Cô lao vào những con sóng, muốn thử sức mình bơi trong đại dương, và thích ném cát về phía mắt mình.

Tôi bị rám nắng, nhưng nó không phải do đẻ ra. Đó là từ việc đuổi theo cô ấy lên xuống bãi biển và cuối cùng tìm thấy một hồ thủy triều nhỏ, chúng tôi có thể ngồi vào một cách an toàn và đổ đống cát vào hàng giờ.

4. Chậm lại.

Sau đó, giả vờ bạn là một con rùa bị viêm khớp. Làm chậm một số nữa. Một ngày trong kỳ nghỉ đối với chúng tôi là một ngày để xem, làm và trải nghiệm những điều hoàn toàn mới. Chúng tôi đã quen với việc đi từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Có thể ăn một bữa mỗi ngày và nhâm nhi đồ ăn nhẹ và bia để có thêm calo. Lái xe tám giờ và sau đó đến một hộp đêm không nằm ngoài câu hỏi. Rõ ràng, đó không phải là kế hoạch của chúng tôi lần này.

Tuy nhiên, những gì chúng tôi đã lên kế hoạch: đi bộ đường dài sau đó đi đến bãi biển, hoặc bãi biển cả ngày và sau đó kiểm tra một khu bảo tồn thiên nhiên gần giờ đi ngủ là quá nhiều để làm với một chút. Cô ấy mệt, chúng tôi cũng mệt, và lượng đồ đạc chúng tôi mang theo không phải lúc nào cũng có lợi cho việc nhặt và di chuyển khi rơi mũ. Thay vào đó, chúng tôi dành một buổi sáng ở bãi biển, ăn trưa, lái xe xung quanh trong khi cô ấy ngủ trong xe, và tìm một thứ gì đó dễ làm trước bữa tối mà chúng tôi thường làm ở nhà thuê trước khi đi ngủ.

Tìm một chiếc vỏ có màu sắc rực rỡ trên bãi biển hoặc thử một nhà hàng mới thay thế những ngọn núi đang đuổi theo nhưng chỉ mất nhiều thời gian và cân nhắc và khiến tôi thực sự tận hưởng những khoảnh khắc gia đình nhỏ của chúng tôi khi nghiên cứu một con mòng biển cận cảnh hoặc lật vỏ.

5. Bạn không đi nghỉ.

Bạn vừa chuyển địa điểm để theo dõi con mình ở một nơi khác. Dù bạn có đi đâu, bạn vẫn dõi theo những đứa trẻ. Sự thật là điều này không hủy hoại gì đối với tôi. Chắc chắn, tôi đã khóc vào ngày thứ ba không ngủ, nhưng cuối cùng, cô ấy đã tìm thấy rãnh của mình và chúng tôi có thể nghỉ ngơi. Đúng vậy, đôi khi tôi cảm thấy thất vọng vì số lượng thời gian chúng tôi dành cho bãi biển trong cả tuần là những gì chúng tôi đã trải qua trong một ngày trước đó. Nhưng nhìn con tôi sáng lên khi những con mòng biển đậu đủ gần cô có thể nhìn thấy nhãn cầu của chúng là một niềm vui.

Nhìn thấy cha ôm cô ấy trong lần đầu tiên đến đại dương và cách cô ấy vươn tay xuống nước để đá như thể cô ấy đã sẵn sàng để bơi đi là một kỷ niệm mà tôi sẽ khắc sâu vào trái tim mình cho đến cuối thời gian. Việc chăm sóc và để cô ấy ngủ trên giường giữa chúng tôi trong ngày kỷ niệm 10 năm của chúng tôi là một lời nhắc nhở đẹp đẽ về tất cả cuộc sống đã từng, đang và sẽ trở thành.

Đó là một loại kỳ nghỉ mới

Đi nghỉ cùng con lần đầu tiên không phải là một kỳ nghỉ, nó giống như mang một đôi mắt mới và nhìn thế giới hoàn toàn mới.

Đó là ma thuật và ánh sáng và tình yêu. Hãy dành thời gian của bạn. Hãy để con bạn mất thời gian của bạn. Hãy quên những danh sách và những gì bạn muốn xem ở địa điểm mới này, thay vào đó hãy cho con bạn xem những điều mới mẻ. Vỏ sò là một thế giới của riêng chúng, cũng như cát và khăn tắm biển,
và từng đợt bọt trắng xóa chạm vào những ngón chân nhỏ xíu.

Kỳ nghỉ đầu tiên của bạn với con bạn như thế nào?

Chúng tôi rất muốn nghe về điều đó trong các bình luận!

Lần phục hồi tiếp theo của chúng tôi: Sản phẩm du lịch tốt nhất cho bé