Home $ có thai(Pregnancy) $ Nữ hộ sinh và Cuộc sống – Cuộc trò chuyện với chứng mất trí nhớ: Điều gì sẽ xảy ra

wondermoms

Tháng Một 26, 2023

Nữ hộ sinh và Cuộc sống – Cuộc trò chuyện với chứng mất trí nhớ: Điều gì sẽ xảy ra

có thai(Pregnancy) | 0 Lời bình

[spbsm-share-buttons]


Chia sẻ là quan tâm!

sa sút trí tuệ là một tình trạng tàn khốc, đe dọa ghi đè lên những ký ức vui vẻ bằng những sự cố đáng buồn về chứng hay quên, lang thang và thậm chí là sợ hãi đối với bệnh nhân. Nhưng hiểu biết về căn bệnh và diễn biến của bệnh có thể giúp bạn hiểu những gì người thân lớn tuổi của bạn đang trải qua và cách bạn có thể đối phó với từng giai đoạn của bệnh.

Nó có thể gây khó chịu

Bệnh nhân sa sút trí tuệ có thể khó sống chung. Nhiều người sống chung với bệnh nhân sa sút trí tuệ hoàn toàn hiểu rằng người thân của họ không thể ngăn cản những gì đang xảy ra với họ, nhưng đồng thời, họ trở nên khó chịu và bị tổn thương bởi hành vi có vẻ ác ý của bệnh nhân. Điều này không được hỗ trợ bởi sự trở lại minh mẫn hoặc ‘bình thường’ không thường xuyên, điều này có thể khiến thời điểm có vấn đề trở nên khó xử lý hơn. Những cảm giác này là rất bình thường và bạn không nên dằn vặt bản thân vì cảm thấy khó khăn hoặc tức giận với người thân yêu của mình – nhưng hãy tìm ai đó để nói chuyện, đảm bảo rằng bạn có van an toàn và – nếu cần – hãy làm chắc chắn rằng bệnh nhân được an toàn và đi dạo để lấy lại sự an tâm của bạn. Khi bệnh đã đủ tiến triển, đã đến lúc cân nhắc đến một nhà chăm sóc chuyên khoa về chứng sa sút trí tuệ, chẳng hạn như một trong những viện dưỡng lão sa sút trí tuệ ở Somerset.

Bệnh nhân sa sút trí tuệ trở lại với sự lặp lại

Có thể khiến bạn bực bội khi ai đó hỏi đi hỏi lại bạn một câu hỏi, đặc biệt khi đó là điều mà lẽ ra họ phải biết:

‘Bạn là ai, thân yêu?’

‘Tôi là con gái của bạn, mẹ (hoặc bố).’

‘Ồ đúng rồi…’ Sau đó, sau khi tạm dừng,

‘Bạn là ai, thân yêu?’ – và như thế. Nhưng điều tốt nhất nên làm với bệnh nhân sa sút trí tuệ là giữ bình tĩnh và chỉ cần trả lời đi trả lời lại các câu hỏi của họ – ngay cả khi bạn phải tự nhủ rằng thời gian thăm khám sắp hết và bạn sẽ sớm được ‘tự do’. Ngoài việc an ủi người mắc chứng sa sút trí tuệ, điều này cũng có thể giúp nhắc nhở họ về con người của bạn và bạn có thể được tưởng thưởng bằng một trong những khoảnh khắc minh mẫn đáng yêu đó, khi họ nhận ra bạn và có thể bày tỏ tình yêu của họ dành cho bạn một cách đúng đắn.

Họ Đến Trở Thành Không Lời

Chứng mất trí nhớ là một căn bệnh tiến triển và trong khi nó có thể di chuyển chậm, nó cũng có thể di chuyển khá nhanh, gây sốc cho người thân – và thậm chí cả các y tá tại nhà chăm sóc – với những tiến bộ đột ngột. Chứng mất trí nhớ có thể khiến người thân già không nói được khi họ ‘quên’

cách nói, hoặc không thể diễn đạt rõ ràng. Tuy nhiên, xúc giác có xu hướng vẫn còn và chỉ cần ngồi với họ, nắm tay họ là có thể trấn an người thân của bạn ở mức độ sâu sắc, gần như nguyên thủy.

Sự xâm lược có thể bùng phát

Bị mất trí nhớ giống như bị lạc trong sương mù, và – giống như bất kỳ ai bị lạc trong sương mù mà không có gì và không có ai neo họ vào thực tế – bệnh nhân sa sút trí tuệ có thể hoảng sợ, tấn công bất kỳ ai xung quanh họ, những người mà họ sợ có thể ‘làm’ điều này đối với họ. Y tá được đào tạo về chăm sóc chứng mất trí nhớ biết cách kiềm chế những bệnh nhân đó một cách nhẹ nhàng và an toàn, nói chuyện nhẹ nhàng với họ cho đến khi cơn bạo lực qua đi. Luôn luôn khó đối phó với một cuộc tấn công, nhưng trong trường hợp của một bệnh nhân sa sút trí tuệ, điều đó thực sự không có ý định, và họ đang bị tổn thương nhiều hơn bạn vào thời điểm đó. Bạn có thể học một số kỹ thuật từ các y tá để giúp bạn đối phó với người thân yêu khó tính của mình.

Tiết lộ: bài cộng tác

Cảm ơn bạn đã đọc – nếu bạn thích nội dung này, vui lòng xem xét mua cho tôi một ly cà phê ở đây
hoặc là duyệt danh sách mong muốn trên Amazon của tôi
Tôi thực sự đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn và nó giúp giữ cho trang web hoạt động và trong thời gian của tôi ????

Chia sẻ là quan tâm!



Source link

[spbsm-share-buttons]

Latest Categories

0 Lời bình