Home $ cuộc sống $ cân bằng việc làm cha mẹ

vuxuyen96

Tháng Hai 9, 2023

[spbsm-share-buttons]

cân bằng việc làm cha mẹ

cân bằng việc làm cha mẹ

 

Việc nuôi dạy con cái có thể khiến chúng ta dành từng phút để chăm sóc con cái. Học cách cân bằng việc làm cha mẹ với những phần khác trong cuộc sống của bạn.

cân bằng làm cha mẹCách đây một thời gian, tôi có thể lái xe đến phòng tập thể dục lúc tám giờ tối và vẫn kịp về nhà để tắm rửa và đọc sách. Tôi cũng có thể chạy việc vặt ( số nhiều! ) và cảm thấy mình đã hoàn thành rất nhiều việc, tất cả trước buổi trưa. Tôi thậm chí còn nấu mì ống tại nhà, dành hàng giờ trong bếp cùng chồng.

Những ngày này, với việc lũ trẻ tiêu tốn rất nhiều thời gian trong ngày, lịch trình của tôi đã thay đổi khá nhiều  Như là nó phải như thế. Chăm sóc trẻ em là một trong những công việc khó khăn nhất, một công việc mà chúng ta phải làm việc liên tục, suốt ngày đêm.

Nhưng có lẽ bạn đã thấy mình choáng ngợp với việc làm cha mẹ đã chiếm lấy cuộc sống của chính bạn như thế nào.

Những sở thích bạn từng yêu thích là những ký ức đã bị lãng quên từ lâu. Bạn không thể nhớ lần cuối cùng bạn làm điều gì đó cho chính mình là khi nào. Và ý nghĩ về những gì bạn sẽ làm khi những đứa trẻ lớn lên khiến bạn gặp khủng hoảng về danh tính mà bạn chưa từng biết.

Làm thế nào để cân bằng việc làm cha mẹ với những phần khác trong cuộc sống của bạn

Một trong những người đầu tiên bị bỏ lại phía sau với vai trò làm cha mẹ là… chính chúng ta.

Và không có gì ngạc nhiên. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi không thực sự cần phải theo kịp những sở thích cũ của mình. Chúng tôi đảm bảo bọn trẻ ăn tối đúng giờ nhưng không phiền nếu chúng tôi bỏ bữa tối nay. Chúng tôi thậm chí còn lấp đầy mọi khoảnh khắc rảnh rỗi bằng các nhiệm vụ, cảm thấy quá tội lỗi khi dành thời gian đó cho bản thân.

Nhưng, như họ nói, một người mẹ hạnh phúc là một gia đình hạnh phúc. Có một cách để cân bằng vai trò làm cha mẹ, nơi chúng ta vẫn có thể tận hưởng con người cũ của mình, những sở thích trong quá khứ và giữ liên lạc với bạn bè. Bạn thậm chí có thể xoa dịu cảm giác tội lỗi bằng cách nói với bản thân rằng con bạn cần bạn rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể làm điều đó?

Làm thế nào để trở thành một người mẹ hạnh phúc

1. Sắp xếp thời gian cho sở thích

Ở đâu đó giữa tình trạng thiếu ngủ và chi phí liên quan đến trẻ em, sở thích nằm dưới những ưu tiên khác. Và vâng, bạn có thể thực hiện một số sở thích trong thời gian ngủ trưa (chẳng hạn như đọc sách), nhưng nhiều sở thích khác cần vài giờ (chẳng hạn như đi bộ đường dài).

Cân nhắc dành ra một phần—hoặc thậm chí toàn bộ—thời gian trong ngày để làm điều gì đó mà bạn thích.

Có thể bạn sẽ đăng ký một lớp khiêu vũ, làm vườn trở lại hoặc dành buổi sáng để đi dạo hàng ngày. Bằng cách lên lịch cho những sở thích của bạn và đưa chúng vào thói quen của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng cam kết thực hiện chúng và coi chúng như một nghĩa vụ.

Việc nhen nhóm những sở thích mang lại cảm giác sảng khoái và cách duy nhất để biến chúng thành hiện thực là coi chúng như những ưu tiên. Đánh dấu chúng trên lịch của bạn, dành một khoảng trống trong ngân sách của bạn và tôn trọng chúng như bất kỳ cuộc họp công việc hoặc cuộc hẹn nha sĩ nào khác. Hãy coi đó là nhiên liệu nuôi dạy con cái của bạn, với những ngày định kỳ để nạp năng lượng.

Sách điện tử miễn phí: Bạn muốn quản lý thời gian tốt hơn và cảm thấy bớt mệt mỏi và choáng ngợp? Tham gia bản tin của tôi và nhận bản sao Chiến lược quản lý thời gian cho người mẹ quá tải ! Nhận nó dưới đây—miễn phí cho bạn:

Chiến lược quản lý thời gian cho người mẹ quá tải

2. Tiếp tục “hẹn hò đêm”

Tiết lộ: Bài viết này chứa các liên kết liên kết, có nghĩa là tôi sẽ kiếm được một khoản hoa hồng—bạn không phải trả thêm phí—nếu bạn mua hàng.

Ngay cả khi có tất cả các giờ trong ngày, nhiều cặp đôi vẫn không có cơ hội nói chuyện. John de Graaf, tác giả của Lấy lại thời gian của bạn: Chống lại tình trạng làm việc quá sức và nghèo thời gian ở Mỹ , đã viết:

“Các nghiên cứu gần đây cho thấy các cặp vợ chồng có thu nhập kép chỉ tìm được 12 phút mỗi ngày để nói chuyện với nhau.”

Mười hai phút! Có vẻ khó tin, nhưng hãy xem xét công việc toàn thời gian của bạn, tuyến đường đi làm hàng ngày, công việc lặt vặt và số giờ bạn ngủ. Đột nhiên, 12 phút đó dường như không còn quá ngạc nhiên nữa.

Có thêm một hoặc hai đứa trẻ (hoặc ba!), và thời gian dành cho đối tác của bạn dường như càng khan hiếm hơn. Đã đến lúc lấy lại nó bằng một đêm hẹn hò.

Các cặp vợ chồng cần có thời gian bên nhau và tốt nhất là thảo luận về bất cứ điều gì không liên quan đến con cái. Trường mầm non, những gì bọn trẻ đã ăn và ai có vẻ như bị nghẹt mũi — nếu đây là chủ đề trong những đêm hẹn hò của bạn, hãy nhắc nhở bản thân thảo luận về những chủ đề không liên quan đến trẻ em.

Những đêm hẹn hò có thể là một buổi tối đi ăn tối và xem phim, hoặc thậm chí là thưởng thức rượu vang và pho mát ở nhà sau khi bọn trẻ đi ngủ. Bạn chỉ cần thời gian dành riêng cho người bạn đời của mình, không bị phân tâm hay làm việc.

Thật dễ dàng để quên cuộc sống như thế nào trước khi những đứa trẻ xem xét chúng có thể tốn thời gian như thế nào. Nhưng bên dưới những chiếc tã, bát đĩa và ngày chơi là những chủ đề bạn thấy thú vị và đáng để chia sẻ.

Tìm hiểu làm thế nào cha mẹ có thể dành thời gian cho nhau.

Làm thế nào cha mẹ có thể dành thời gian cho nhau

3. Tiếp cận với một người bạn

Giao lưu với bạn bè có thể trông hơi khác một chút trong những ngày này. Sẽ có những tháng tôi không gặp bạn bè của mình và mọi hình thức liên lạc thường là qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng có thể giúp bạn cân bằng việc làm cha mẹ một cách lành mạnh hơn là cảm thấy cô đơn.

Không chắc chắn ai hoặc làm thế nào để tiếp cận với một người bạn? Lần tới khi bạn truy cập Facebook và nhận thấy bài đăng của một người bạn mà bạn quan tâm, hãy liên hệ bằng tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại. Giả sử một người bạn đã đăng bài viết rằng cô ấy cảm thấy choáng ngợp khi phải ở nhà. Gửi cho cô ấy một tin nhắn riêng để hỏi cô ấy dạo này thế nào.

Một ý tưởng khác là lên lịch trò chuyện video với bạn bè và gia đình để bắt kịp. Tốt nhất là giới hạn số lượng người trong cuộc gọi để tất cả các bạn có thể thay phiên nhau chia sẻ và lắng nghe.

4. Làm cho buổi sáng dễ dàng hơn

Buổi sáng có thể là một trong những khoảng thời gian căng thẳng nhất trong ngày, cho dù bạn có đi làm hay không.

Bữa sáng cần được chuẩn bị sẵn sàng và lũ trẻ đã sẵn sàng, trong khi bạn cũng đang cố gắng chuẩn bị cho cả ngày. Bạn đang cân bằng công việc gia đình và ghi nhớ những hoạt động ngoại khóa nào sẽ diễn ra vào ngày hôm đó. Đừng bận tâm rằng bạn có thể đang loay hoay cố gắng làm việc hiệu quả trong khi thiếu ngủ.

Không chính xác đạt được sự cân bằng phù hợp ở đó. Tuy nhiên, trong khi bạn không thể tránh được sự điên rồ của buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị trước cho chúng.

Ví dụ, dậy sớm hơn bọn trẻ để bạn có thời gian cho bản thân . Chuẩn bị sẵn sàng vào đêm hôm trước bằng cách chuẩn bị các món ăn sáng (hoặc ít nhất là biết nên ăn gì). Lên kế hoạch những gì bạn sẽ mặc, đóng gói bất kỳ túi xách hoặc đồ ăn trưa nào bạn cần mang theo và chuẩn bị sẵn mọi thứ bạn cần mang theo bên mình.

Cách dành thời gian cho bản thân

Phần kết luận

Không còn nghi ngờ gì nữa, vai trò làm cha mẹ thay đổi cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có ít thời gian hơn cho bản thân, sở thích, bạn bè, gia đình, đối tác và sự nghiệp. Vì là những người nhỏ bé như vậy, trẻ em chắc chắn chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta.

Nhưng bất kể họ cần chúng ta đến mức nào, thì vẫn có thể—thậm chí—cần thiết—để cân bằng vai trò làm cha mẹ với những phần khác trong cuộc sống của chúng ta. Nó có thể không có nghĩa là sống chính xác như chúng ta đã từng sống, nhưng chúng ta vẫn có thể kết hợp sở thích và các mối quan hệ đặc biệt của mình vào vai trò làm cha mẹ.

Tôi vẫn chưa làm món mì ống tự làm đó một lần nữa và tôi đã không lái xe đến phòng tập thể dục trong nhiều năm (mặc dù tôi không thể đổ lỗi cho việc làm cha mẹ vì điều đó!). Nhưng chúng ta vẫn có thể tìm cách ưu tiên những phần khác trong cuộc sống của mình, ngay cả khi thời gian hạn chế và trách nhiệm gia đình của một người mẹ.

[spbsm-share-buttons]

Latest Categories

0 Lời bình